Saturday, May 05, 2018

22 Wishes for my 22nd

Hey! 
It's finally my birthday month, and guess whaaaaat!!!! 
I'm turning 22!! 
Grabe can't believe na 22 years na yung lumilipas haha! Ang bilis!


Naisip ko why not blog about my wishes, after all this is my online diary haha malay natin mangyari saakin yung sa movie ni Debby Ryan na 16 wishes. Charot! (Another way of making parinig narin kay God and to my fam and friends. Jk)

I'm not into material things, to be honest mas may value saakin ang memories and effort kesa sa mga bagay na nauubos at nawawala lang. Pero syempre any thing na matanggap ko will be appreciated.

1. Happiness.
The first thing na nasa list ko is really just genuine happiness, not just for me but also for the people I love. I want all of us to be happy and contented with what we have. I want everyone to find that happiness from within.

2. Peace of Mind.
We all know that my anxiety level is higher than the Eiffel Tower haha! So, ngayong 22nd birthday ko sana naman makuha ko na yung peace of mind na hinihingi ko simula noong 16 ako. Haha!

3. Clarity.
Oo, gusto ko na malinawan sa mga gusto kong mangyari sa buhay ko. Hindi ko talaga alam kung ano bang gusto kong mangyari sa buhay ko. Right now I'm just going with the flow eh, and nakakainis na, I want to make my own flow, so pls self, have some clarity. Haha

4. Good Health.
Again, not just for me but for my family. Syempre, aanhin ko naman lahat ng happiness sa mundo kung wala naman akong mapag sharean na pamilya diba? And isa pa hindi tayo sasaya kung hindi healthy ang mga taong mahalaga saatin. 

5. Stable life for my family.
I want them to have a stable and comfortable life. This is not something na winiwish ko for my birthday lang, every day wish and prayer ko 'to. I just want them to have a happy life na deserve nila. I don't care about my personal well being as long as they're okay, I'm good. 

6. Stable Job.
Siguro naman I'm ready to enter the real world now that I'm turning 22 ano? I've been searching for the perfect job simula noong grumaduate ako but for some odd reason hindi ko malaman laman kung ano ba talagang gusto kong mangyari. Maybe there's no such thing as perfect job, maybe what I need is to be perfect for the job. 

7. Wonderful Surprise. 
Hindi naman bout my bday lang pero sana makatanggap ako ng magandang surprise mula kay God haha! Hindi ko alam kung anong klaseng surprise yung gusto kong mangyari pero basta I want to receive something wonderful na hindi ko inaasahan bigla nalang isasampal sa pagmumukha ko haha jk

8. Handwritten Letters.
I appreciate facebook/ig greetings pero mas okay parin makatanggap ng handwritten letters, yung matatago and mababasa ko kapag gusto kong balikan. Hehe. 

9. Out of town trip.
Itong out of town trip na 'to gusto ko sana mangyari with one of my bestfriends or buong barkada, kahit sino na walang hassle haha. Yung punta lang kahit saan na malayo layo sa Manila. Gusto ko lang talaga tumakas or magkaron ng simple escape. 

10. New laptop or iPad
WAHAHAHAHHA! Material na bagay 'to but seriously gusto ko ng bagong laptop, yung laptop ko kasi ngayon 5 years na saakin and sumusuko na siya. Or iPad para lang makapag blog ako ng maayos. Hindi yung isang click, Isang hang lol kabadtrip.

11. Attend a concert or watch a musical play. 
I love watching live musical plays. Dati kapag may mga stage play sa school ako lang ata ang sobrang natutuwa haha! Yung iba gusto nila yun kasi makakagala pero ako I'm secretly looking forward sa magiging play mismo haha I honestly don't care sa gala haha sorry friends. 

12. Star City or EK.
Lahat ng tao sa paligid ko alam how much I love theme/amusement parks. I remember noong minsan na nadaan kami sa EK, bumulong ako kay Katrina na mag EK kami wahahaha! 

13. Netflix/movie night. 
I remember planning this with Bianca for my birthday haha! Napag usapan namin to have a sleepover to celebrate my birthday and manood ng starting over again tapos gagayahin namin yung scene ni Toni and Beauty doon, kahit sure ako na di kami maiiyak kasi puro kami tawa. Haha! Di ko sure kung matutuloy or pwede but I'm hoping haha.

14. BFF's graduation. 
Yep. This is part of my wish haha! I want my BFF to graduate this year. Praying na sana okay lahat ng grades niya para sa graduation this year. Go get that diploma, bff! Haha!

15. For someone. (don't ask)
My 15th wish is for that person to have a happy and full of love na buhay. I hope na gumigising siya every single day with a smile.

Okay to be honest okay na saakin yang 15 wishes na yan. Wala na ata akong ibang gustong mangyari kundi yan, pero 22 wishes dapat lol so here's some petty wishes na kahit di na matupad okay lang haha! 

16. Watsons shopping spree. 
17. Hydro Splash Fest HAHA
18. Cute notebooks.
19. Stuffed Toys.
20. Books.
21. Perfume.
22. Bath essentials lol

Habang sinusulat ko 'to nahirapan ako kasi naisip ko na I have almost everything na kailangan ko, wala na pala akong masyadong hinihiling sa buhay kundi ang maging masaya nalang ako at ang mga mahal ko sa buhay. I thank God para sa buhay na meron ako ngayon, I may have struggles and questions but I know in God's perfect time I will have my answers.

So, ayun na nga ang 22 wishes ko. Pero, syempre yang mga bagay na yan alam ko naman na hindi magic na makukuha ko, I know some of wishes dapat ako yung mag start o saakin manggaling at naka depende saakin, it's not enough to just wish for it to happen, I also need to do my part para maging reality yun. 

PS: Friends, may 2 weeks pa kayo. Charot! Haha!

-Yhem. 


Leave me some message.

Name

Email *

Message *

@rhemzyrose